1. Trung Quốc (dân số 1,354 tỷ USD) là một nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng. Thống kê chi tiết về tiêu thụ nội bộ của cà phê không có sẵn nhưng tất cả các chỉ số cho thấy rằng nó đã phát triển rất nhanh chóng trong vòng mười năm qua hay như vậy. Nhập khẩu Gross vào Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Ma Cao) trong năm 2009 báo cáo của ICO đạt 617.000 bao, mặc dù con số thực tế có thể cao hơn vì không phải tất cả các hàng xuất khẩu cà phê từ các nước láng giềng như Việt Nam luôn ghi nhiều. Trong tổng số nhập khẩu tổng cộng, 34% bao gồm cà phê chế biến. Xuất khẩu, tái xuất khẩu đạt 568.000 túi, (536.000 túi màu xanh lá cây, 26.000 túi hòa tan và 6.000 túi rang). Sản xuất nội bộ, chủ yếu ở các tỉnh Vân Nam, được cho là đã được khoảng 550.000 bao trong năm 2009. Điều này cho thấy rằng tiêu thụ có thể là một nơi nào đó trong khu vực xung quanh 600.000 bao trong năm 2009.

    [​IMG]

    Arabica Trung Quốc đang trở thành khá nổi tiếng ở nước ngoài và chắc chắn ở châu Âu nơi mà phần lớn xuất khẩu đậu xanh đã được định mệnh.

    Nestlé, đó là các nhà lãnh đạo thị trường và chiếm khoảng 68% giá trị bán lẻ của thị trường cà phê ở Trung Quốc, đã tích cực trong việc thúc đẩy sản xuất nội bộ và có được càng nhiều các yêu cầu nguyên liệu của nó từ các nguồn địa phương như nó có thể. Nó đã đạt được sự thâm nhập thị trường rất tốt và thương hiệu Nescafé của nó, kể cả sẵn sàng phục vụ cà phê hỗn hợp, có mặt rộng rãi trên khắp Trung Quốc.

    Tuy nhiên, trong mười năm qua hay như vậy đã có cũng là một sự bùng nổ về số lượng các quán bar kiểu Mỹ cà phê mới mở ra trong tất cả các thành phố lớn. Starbucks mình đã mở hơn 400 cửa hàng mới tại các thành phố khác nhau trên khắp Trung Quốc kể từ năm 1999 và các công ty tương tự khác cũng đã được mở rộng ở mức tương tự. Kết quả là cà phê được mua lại một hình ảnh hiện đại hơn và đang trở thành một thức uống rất phổ biến với giới trẻ.

    Lớn hàng nhập khẩu cà phê của Trung Quốc có nguồn gốc từ các nước trong khu vực. Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu, chiếm 86% lượng nhập khẩu tổng lượng cà phê xanh, Indonesia là thứ hai, thứ ba và thứ tư Brazil Colombia. Cả Brazil và Colombia đã đầu tư đáng kể trong việc thúc đẩy cà phê của họ ở Trung Quốc.
  2. uống cafe Vn mình cho chắc, chứ uống cafe trung quốc chắc đi sớm

Share This Page