1. Hình phạt của Google đã ngày càng trở nên đáng sợ trong ngành công nghiệp kỹ thuật số (digital industry). Chúng có thể tàn phá một trang web và có thể sẽ phải mất một năm để phục hồi.

    Bạn phải làm gì khi có một sự thay đổi trong thuật toán hay hành động manual? Nó phụ thuộc vào loại hình phạt, quy mô của vấn đề và khả năng của bạn để sắp xếp mọi thứ.

    [​IMG]

    Khi đó có một tập những thứ mà bạn cần phải làm và không nên làm, vậy bạn làm gì để nhận biết và sửa chữa những vấn đề đó. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan những gì bạn cần phải làm.

    1. Tránh sự hoảng loạn

    Tôi đoán rằng tim bạn đang hoảng sợ nhưng bạn hãy giữ một cái đầu thật tỉnh táo và tìm hiểu những gì đang xảy ra. Thường thì bạn sẽ phải mất một hoặc 2 giờ để tìm ra nguyên nhân khiến bạn phải nhận hình phạt. Khi bạn đã xác định được nguyên nhân sẽ có một vài điều mà bạn cần phải làm.

    2. Tìm hiểu nếu bạn có một hình phạt manual

    Kiểm tra với Webmaster Tools. Nếu bạn nhận được một hình phạt từ team Webspam của Google thì bạn sẽ nhìn thấy một cảnh báo dưới Search Traffic/Manual Actions.

    Đây có thể là một vấn đề xảy ra trên toàn site hay một phần của site. Nếu nó không hiển thị gì thì rất có thể nó liên quan đến một bản cập nhật lớn của Google.

    3. Hãy xem liệu có một sự thay đổi thuật toán nào không

    Nếu không có hành động manual thì bạn hãy thở phào nhẹ nhõm bởi nếu là hình phạt thuật toán thì không phải chỉ có duy nhất trang web của bạn bị ảnh hưởng. Có một sự thay đổi lớn dù lớn hay nhỏ thì nó cũng sẽ nhấn chìm trang web của bạn.

    Nó có thể liên quan đến các yếu tố on-site (có khả năng là Panda) hoặc offsite có khả năng là Penguin). Đây là một bằng chứng để tìm ra vấn đề.
    [​IMG]
    Bạn có thể tham khảo Moz để theo dõi bất kỳ bản cập nhật lớn nào từ Google. Bạn hãy theo dõi lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn trong những ngày của bản cập nhật. Bạn cần phải nhận thức được rằng đôi khi có thể có một sự chậm trễ trước khi trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật.

    4. Đo lường độ lớn của vấn đề

    Vào Google Analytics và so sánh sự sụp đổ lưu lượng truy cập của bạn trước và sau ngày bản cập nhật được phát hành. Bạn nên có một cái nhìn sâu sắc tại đây để tìm ra một giải pháp tốt nhất để khắc phục.

    5. Hãy làm những công việc tại nhà của bạn

    Việc thay đổi thuật toán thường cần một ít thời gian để giải quyết trước khi chúng ta thực sự biết những gì đang xảy ra mặc dù các dấu hiệu cảnh báo sớm thường có trước khi nó được triển khai trên toàn cầu.

    Trong mọi trường hợp, hãy tìm ra những thay đổi có ý nghĩa và nơi bạn có thể đã đi sai.

    6. Tìm kiếm các thuật ngữ mà trang chủ của bạn sử dụng để xếp hạng

    Bạn đừng bỏ qua các thuật ngữ mà bạn muốn xếp hạng trên trang chủ của bạn. Nếu trang web của bạn bị biến mất với các thuật ngữ thương hiệu của bạn thì bạn sẽ cần phải làm một số công việc để khôi phục lại nó.

    7. Rà soát chiến lược SEO của bạn

    Hình phạt của Google thường liên quan đến những chiến thuật trước đây của bạn. Những liên kết mà bạn đã mua. Những nội dung trùng lặp mà xuất hiện trên trang web của bạn. Đây là lúc bạn nên rà soát lại chiến lược SEO của bạn. Có một điều bạn cần phải biết là bạn cần phải hiểu rõ những gì là đúng và những gì là sai khi nói đến thuật toán. Hãy nhắc nhở bản thân mình về những nguyên tắc chất lượng của Google nếu bạn không chắc chắn.

    8. Thực hiện phân tích backlink

    Nếu bạn nghĩ rằng các hình phạt liên quan đến hồ sơ liên kết của bạn thì bạn cần phải tiến hành làm sạch nó. Hãy sử dụng một công cụ phân tích backlink để phát hiện các liên kết mờ ám. Hãy ưu tiên và bắt đầu quá trình chối bỏ liên kết.
    [​IMG]
    9. Audit trang web của bạn

    Có thể hồ sơ liên kết của bạn đang rất ổn. Bạn không có hàng triệu các liên kết bằng việc sử dụng anchor text tương tự từ một triệu các trang web sơ sài. Nếu đây là tình huống xảy ra với bạn, nhiều khả năng là nó liên quan đến các yếu tố onsite. Điều đó có nghĩa là tôi đang đề cập đến nội dung của bạn và những thiết lập kỹ thuật của bạn hoặc cả hai. Tin tốt là tất cả những điều này đều có thể kiểm soát trực tiếp.

    Trước đây, SEO on-site thường chủ yếu là về xây dựng liên kết nhưng ngày nay Google đã bắt đầu để ý hơn đến cấu trúc trang web của bạn, nội dung của bạn và trải nghiệm người dùng của bạn. Nếu bạn làm được tất cả những điều đó thì đồng nghĩa với việc bạn đang có một vị trí cực kỳ an toàn.

    10. Yêu cầu tổ chức của bạn tìm hiểu xem chuyện gì đang diễn ra

    Nếu bạn phát hiện ra hình phạt trước họ, hãy báo động điều gì đó để kêu gọi hành động.

    Tổ chức của bạn phải biết được điều đó nếu có một bản cập nhật của Google. Nếu họ không phát hiện ra hình phạt thì bạn cần phải nghiêm túc xem xét lại sự thay đổi trong tổ chức của bạn.

    11. Tiến hành kiểm tra nội dung của bạn

    Nếu trang web của bạn có nội dung sơ sài hoặc trùng lặp thì bạn nên tiến hành kiểm tra lại toàn bộ nội dung trên trang web của bạn. Lời khuyên của Google là bạn không phải lo lắng về việc các trang bị xóa mà bạn nên tập trung vào sản xuất ra các trang chất lượng tốt hơn. Cá nhân tôi nghĩ rằng bạn cần phải làm cả hai.

    Nếu bạn không thể tìm ra một công cụ cho riêng mình, tôi khuyên bạn nên nhờ sự giúp đỡ của một chuyên gia hoặc một tổ chức tư vấn nào đó. Điều đó thực sự quan trọng.

    12. Sắp xếp vấn đề một cách có cấu trúc

    Điều này có nghĩa là bạn cần phải sử dụng đến một bảng tính và một document.

    Nó sẽ áp dụng cho một vài vấn đề như chối bỏ liên kết, loại bỏ liên kết, khắc phục các vấn đề về trang và phân loại các vấn đề kỹ thuật. Bạn cần phải có một phương pháp và sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có thể bạn sẽ cần phải làm việc với những người khác để làm sạch mọi thứ, do đó một môi trường hợp tác là điều cần thiết. Google Spreadsheets sẽ là một công cụ tuyệt vời cho tất cả mọi thứ.
    [​IMG]
    13. Giữ cho đầu óc của bạn thật sự tỉnh táo

    Bạn cần phải làm các nghiên cứu của bạn và kiểm soát chúng. Hãy lập một kế hoạch tấn công và huy động toàn bộ lực lượng (nó có thể là một công việc nặng nhọc và có thể bạn sẽ cần một số người giúp đỡ).

    14. Hãy sở hữu một đội ngũ những người xuất sắc nhất có thể

    Nếu bạn gặp các vấn đề trên, bạn sẽ cần phải có sự hỗ trợ từ các chuyên gia kỹ thuật. Hãy cho họ thấy được lý do đằng sau sự thay đổi đề nghị của bạn và tác động của các hình phạt liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.

    15. Làm cho mọi người nhận thức được vấn đề

    Mọi người mà tôi muốn đề cập đến ở đây bao gồm ông chủ của bạn, các đối tác kinh doanh quan trọng của bạn, đội ngũ bán hàng và marketing của bạn và bất kỳ tổ chức nào có liên quan.

    Đôi khi chỉ đơn giản là một hình phạt xảy ra vì Google đã thay đổi một điều gì đó và bạn không nhìn thấy nó đang tiến gần bạn. Ví dụ, trang web của bạn có thể là một ý tưởng tuyệt vời trước đây nhưng bây giờ nó không hoạt động trên các thiết bị di động và Google đã xếp hạng lại nó. Bây giờ hình phạt này là một cơ hội để bạn làm một điều gì đó và củng cố lại vị trí của mình.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
  2. mình đã từng có website bị phạt, thông thường bỏ không đấy một thời gian nó cũng hết. Còn nếu bạn muốn sử lý nhanh thì trước tiên bình tĩnh là vô cùng cần thiết, phân tích nguyên nhân, tìm kiếm thông tin xử lý vấn để, tập trung cao độ giải quyết và chờ đợi. Nhanh nhất vẫn là clear toàn bộ database và làm mới lại.

Share This Page