1. Ước tính cho thấy một số 98 triệu bao hoặc 76% của tất cả cà phê tiêu thụ trên thế giới (bao gồm cả tiêu thụ trong nước sản xuất) là nướng và mặt đất. Ở các nước nhập khẩu, khoảng 75% lượng tiêu thụ là nướng và mặt đất, và những điều này về 87% được rang trong nước. Phần còn lại được nhập khẩu từ các nước sản xuất hoặc từ các nước tiêu thụ khác. Trong một số khu vực thương mại qua biên giới trong cà phê rang của người tiêu dùng chính mình đang tăng mạnh. Liên minh châu Âu thống trị thương mại này, và trong 2009 đã có 77% xuất khẩu cà phê của thế giới cà phê rang. Các nước sản xuất chiếm khoảng 1,5% của thương mại này trong cà phê rang, Hoa Kỳ, Canada và một số lượng nhỏ các nước khác chiếm phần còn lại 21,5%.
    [​IMG]
    Thị trường cà phê xay được thống trị bởi ty đa quốc gia lớn (Kraft Foods, Sara Lee / DE và Nestlé), mặc dù thực tế rằng ở nhiều nước đã có một sự hồi sinh trong nhỏ, rang xay tại địa phương. Phần lớn cà phê xay tiêu thụ ở các nước nhập khẩu được pha trộn (thường là trước khi rang), để đảm bảo sự đồng nhất nào đó trong thành phẩm. Blending tăng tính linh hoạt của các nhà rang xay, làm cho họ ít phụ thuộc vào một nguồn cung cấp xúc tiến xuất khẩu. Nó cũng cho phép họ để bù đắp cho những thay đổi trong hương vị của hạt cà phê và để chuyển sang cà phê khác nếu có bất kỳ vấn đề với khả hoặc giá cả. Rang phát triển hương vị của cà phê và hương thơm; càng cao càng nướng hương vị được phát triển. Nhẹ đậu rang sản xuất một mỏng, rơm màu lỏng với chút hương vị ngoại trừ có lẽ axit, mặc dù giảm cân là ít hơn. Một rang sẫm màu hơn sẽ cho một chất lỏng tối, mà có thể đã bị mất vị chua nhưng đã đạt được cơ thể và hương vị mạnh, mặc dù giảm cân sẽ cao hơn. Càng sẫm màu, nướng, càng phá hủy tế bào. Điều này tạo điều kiện cho quá trình chiết xuất các chất tan, nhưng quá tối một nướng chỉ để lại một hương vị bị cháy. Roast và cà phê có tuổi thọ ngắn hơn so với cà phê hòa tan. Nó mất chất lượng còn phải được tiếp xúc với không khí, vì vậy nó thường được đóng gói trong chân không hoặc khí bừng gói.

Share This Page