1. Lá trà xanh chứa các loại vitamin C, A, B1, B2… rất tốt cho sức khỏe và làn da, ngoài ra, trà xanh còn có chất chống ô xy hóa, đốt cháy chất béo và làm giảm cân nhanh rõ rệt.
    Cách chọn lá trà

    Để trà giữ đúng hương vị thơm ngon, màu sắc tự nhiên, khi chọn lá trà bạn phải lưu ý chọn loại lá thật tươi, còn giữ nước, tốt nhất là lá mới hái trên cây xuống để đảm bảo không bị hao hụt dưỡng chất.

    Không chọn loại lá non ở phần trên ngọn cành trà. Vì lá non sẽ cho ra vị khác, khó uống hơn, đồng thời không mang lại giá trị dinh dưỡng bằng lá già. Phần lá già bên dưới cành có màu xanh đậm, độ dày hơn lá non, cho vị nước thơm ngon hơn.

    Nên ự trồng trà hoặc tmua trà ở những nơi uy tín để tránh tuyệt đối hóa chất có trong lá trà.

    [​IMG]

    Hướng dẫn nấu trà

    Sau khi ngắt hết cuống trà, rửa sạch để ráo nước hẳn rồi vò nhẹ cho vào bình giữ nhiệt. Đợi nước sôi già rót nước vào bình. Tùy theo khẩu vị từng người để pha trà đặc hay nhạt hơn. Bỏ phần nước đầu tiên vì có nhiều nhựa ra từ lá trà. Chỉ dùng từ nước thứ 2 trở đi. Trung bình có thể chế nước từ 2-3 lần.

    Có thể xắt vài lát gừng tươi vô trà để mang lại hương vị thơm ngon hơn.Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều gừng trong thức uống này vì sẽ làm nóng cơ thể.


    Sau khi cho nước vào bình đợi khoảng 15 phút cho trà ra nước hết, thế là bạn đã có bình nước trà thơm ngon, thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả.

    Lưu ý: Không nên đun trà ở nhiệt độ nước sôi vì như vậy sẽ làm mất một phần dinh dưỡng có trong lá trà.

    Sử dụng trà thế nào để đạt hiệu quả

    Để có tác dụng tốt nhất trong giảm cân với trà, mỗi ngày bạn uống đều đặn khoảng 3 ly. Không uống trà trong lúc đói và ngay sau bữa ăn, bởi chất tannin trong trà có khả năng khử sắt, làm giảm quá trình hấp thu dinh dưỡng sau khi ăn.

    Trong quá trình giảm cân, không nên bỏ thêm đường vào nước trà. Để thay đổi khẩu vị có thể cho thêm vài giọt chanh.

    Chúc các bạn thành công!

Share This Page