1. Cơ cấu kinh doanh xuất khẩu cà phê ở Bắc Mỹ, hầu hết các nước Tây Âu và Nhật Bản là rất tương tự. Cà phê thường được mua từ các nước xuất khẩu do thương mại nhà ở, kinh doanh, kinh doanh quốc tế. Các nhà rang xay rất lớn nhất ở châu Âu cũng duy trì riêng của họ trong nhà công ty, mà đối phó trực tiếp với nguồn gốc mua. Trong chính, tuy nhiên, các nhà rang xay có xu hướng mua cà phê của họ từ nhà thương mại quốc tế hoặc từ các đại lý nhập khẩu chuyên ngành đại diện cho các nhà xuất khẩu cụ thể trong nước sản xuất. Thương mại quốc tế đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp thị và phân phối cà phê trên toàn thế giới. Cà phê thường được bán FOB (free on board) nhưng nhiều nhà rang xay, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, thích mua trên cơ sở cũ của bến tàu, và các nhà rang xay nhỏ thường thích mua theo từng lô nhỏ trên một giao trong cửa hàng hoặc phiếu xuất kho cơ sở . Điều này cho phép nhiều phạm vi cho những người trung gian khác nhau tham gia vào việc buôn bán để hoạt động và thực hiện các chức năng hữu ích, mặc dù nồng độ tăng vào cuối rang của ngành công nghiệp đã dẫn đến việc giảm đáng kể về số lượng của họ.

    [​IMG]

    Về cơ bản, thương mại cà phê giúp dòng chảy của cà phê từ nước xuất khẩu cà phê đến các nhà rang xay. Thương nhân và các đại lý chịu trách nhiệm về xả cà phê từ các tàu đến và làm cho tất cả các chuẩn bị cần thiết để có cà phê giao cho các nhà rang xay. Sử dụng các thị trường tương lai, hoặc cho bảo hiểm rủi ro hoặc như một hướng dẫn giá cả, thương nhân cung cấp và cung cấp cho các nhà rang xay cà phê lan rộng của vật lý cho lô hàng 1 tháng đến 18 tháng trong tương lai. Nhiều người trong số những doanh số bán hàng, đặc biệt là cho các vị trí lô hàng sau, là bán hàng ngắn: người bán sẽ nguồn cà phê xanh cần thiết vào một ngày sau đó. Vị trí như vậy thường xuyên hơn không bán với giá cao hoặc giảm giá (sự khác biệt) so với giá của tháng giao hàng thích hợp trên thị trường kỳ hạn London hay New York (giá bán phải được cố định - PTBF - xem phần 08.00 và 09.00 trên thị trường kỳ hạn và giao dịch). Điều này cung cấp cho các nhà rang xay quyền ấn định giá cho từng vị trí vận chuyển cá nhân tùy theo lựa chọn của họ, thường là cho đến ngày giao hàng đầu tiên của tháng có liên quan. Một số nhà rang xay có thể muốn một hợp đồng riêng cho từng vị trí, trong khi những người khác có thể có một hợp đồng cho sáu vị trí, ví dụ tháng Bảy đến tháng Mười Hai. Rõ ràng bán đến nay phía trước mang nguy cơ đáng kể. Trong một số trường hợp cà phê có thể thậm chí không có được thu hoạch nào. Để giảm sự tiếp xúc của họ, do đó nhà đầu tư đôi khi cung cấp các vị trí tiền như giao hàng của một rổ các loại cà phê có thể chấp nhận chứ không phải cam kết đến một tốc độ tăng trưởng duy nhất. Điều này đang trở nên ít phổ biến hiện nay hơn là trong quá khứ, nhưng nó vẫn là một tính năng quan trọng của thương mại ở nhiều nơi trên thế giới. Ví dụ điển hình của giỏ như vậy được đưa ra dưới đây.


    Những giỏ đại diện cho loại cà phê có thể chấp nhận cho các mục đích tương tự trong nhiều hỗn hợp của cà phê rang; thương nhân có thể thực hiện đầy đủ nghĩa vụ giao hàng của họ bằng cách cung cấp một trong những mức tăng trưởng quy định. Bất kỳ lô hàng sẽ tuy nhiên vẫn phải chịu chính thức của nhà rang xay chất lượng. Không phải tất cả cà phê luôn luôn ngay lập tức được bán cho một nhà rang xay. Trước khi đến một bưu kiện riêng biệt của cà phê có thể được giao dịch nhiều lần trước khi nó cuối cùng đã được bán cho một nhà rang xay. Kinh doanh cà phê chất này không nên nhầm lẫn với các hợp đồng cà phê giao dịch trên sàn giao dịch kỳ hạn và thị trường thiết bị đầu cuối. Với sự biến đổi của các nguồn cung cấp, thị trường xúc tiến xuất khẩu cà phê vốn đã không ổn định và được đặc trưng bởi sự biến động lớn về giá.

    Do đó, thị trường kỳ hạn đóng một vai trò quan trọng trong việc buôn bán cà phê, như là với các mặt hàng khác, bằng cách hoạt động như một thể chế mà chuyển rủi ro của biến động giá để đầu cơ và giúp xác định các mức giá. Những thị trường này không xử lý một lượng lớn cà phê vật lý, mặc dù các đại lý thỉnh thoảng cung cấp cà phê hoặc đi giao hàng của cà phê đối với các hợp đồng đã không được đóng cửa ra. Những người tham gia trong ngành công nghiệp sử dụng các thị trường tương lai chủ yếu để bảo hiểm rủi ro. Cơ cấu của thương mại trong nước nhập khẩu khác là tương tự nhau mặc dù tự nhiên có biến thể. Ở một số nước, chẳng hạn như các nước Bắc Âu, không có thương nhân chính hoặc nhà nhập khẩu như vậy mà chỉ rang xay và các nhà môi giới / đại lý. Trong những người khác, chẳng hạn như ở Đông Âu, các nhà nhập khẩu hoặc nhập khẩu trực tiếp hoặc thông qua các nhà càng thương mại quốc tế có trụ sở tại trung tâm cà phê chính của Hamburg, Antwerp, Le Havre và Trieste.

Share This Page