1. Content (Nội dung)

    Chích xác, nội dung là ông vua. Nhưng Google mong đợi khi xác đinh ở nội dung chất lượng? Dưới đây là 3 điều giúp bạn nổi bật.


    1. Keyword usage (Sử dụng từ khoá)


    Tiêu đề của bạn là yếu tố tính điểm liên quan mạnh mẽ nhất với Google. Sử dụng từ khoá và đa dạng thẻ tiêu đề vẫn là một yếu tố quan trọng vào năm 2017. Thẻ meta description cũng có thể tăng điển liên quan, mặc dù nó mạng ít tác động hơn. Cuối cùng, đừng quên sử dụng từ khoá trong phần thân bài trên trang của bạn, hãy nhớ rằng thẻ H1 vẫn giữ số 1 trong SEO khi xét đến yếu tố các thẻ heading.

    2. Length (Độ dài)


    Trong hướng dẫn chất lượng tìm kiếm, Google đề cập rằng số lượng từ trong nội dung của một trang cũng quan trọng khi dùng để xét đến chất lượng tổng thể - và vì thể nên nó cũng được dùng để xếp hạng. Rõ ràng, không có một độ dài nội dung lý tưởng để nhắm đến; vì Google có nói “lượng nội dung cần thiết cho một trang để thoả mãn khách hàng phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của trang đó”.

    Nếu bạn tìm kiếm câu trở lời cho yếu tố “lượng nội dung để thoả mãn khách hàng”, hãy tham khảo những trang web mà mà đã xếp hạng tốt cho từ khoá của bạn, và học hỏi từ họ.

    3. Tính toàn diện (Comprehensiveness)


    RankBrain (ra mắt vào tháng 10 năm 2015) là một phần của thuật toán Hummingbird của Google, và theo Google, nó có liên quan đến mọi truy vấn. Một trong những chức năng của RankBrain là phân tích những kết quả từ các số liệu tốt thoả mãn người dùng và xác định tính năng chung của chúng - những tính năng làm cho chúng trở thành những kết quả tìm kiếm tốt.

    Bởi vì hầu hết nội dung trực tuyến đều là văn bản, những tính năng tương ứng thông thường là các từ và cụm từ được sử dụng trên trang. Hãy nghĩ về nó: nêu bạn tìm kiếm “things to see in new york”, chỉ hợp lý khi kết quả đề cập những câu trả lời sau “times square”, “central park”, “empire state building” và tương tự như vậy.

    Nhưng kết quả không phải lúc nào cũng rõ ràng như thế. Bạn có biết tất là top 10 câu tra lời cho “best new york bagels” đề cập đến “cream cheese” không?

    [​IMG]

    Làm thế nào để tối ưu hoá:


    WebSite Auditor là công cụ cho phép bạn kiểm tra các trang web với nhiều yếu tố on-page, bao gồm keyword usage và content length. Công cụ cũng sẽ phân tích tính toàn diện của trang bạn sử dụng thuật toán TF-IDF và cho bạn lời khuyên dựa trên những đối thủ lớn nhất của bạn.

    Để bắt đầu, hãy mở WebSite Auditor lên, tạo một dự án, và vào phần Content Analysis. Chọn ra trang mà bạn muốn tối ưu và nhập từ khoá mà bạn nhắm đến vào. Nhìn qua các yếu tố on-page để có số liệu và lời khuyên về việc sử dụng từ khoá, và kiểm tra thanh Competitors để xem đối thủ mạnh nhất của bạn xử lý từng yếu tố như thế nào.


    [​IMG]

    Tiếp theo, nhìn vào phần Word count in body và kiểm tra xem nó so sánh bạn với đối thủ như thế nào.

    Cuối cùng, mở qua bằng TF-IDF để xem danh sách các cụm từ mà nhiều đối thủ ớn của bạn sử dụng. Sử dụng những insight này như là một nguồn cảm hứng để làm cho trang của bạn liên quan hơn, toàn diện hơn.

    Bây giờ là lúc để thực hiện một vài thay đổi cho trang web của bạn. Vào phần Content Editor và tối ưu hoá chúng! Khi bạn hoàn tất, hãy bấm nút lưu ở phía trên cùng bên phải để tải xuống HTML đã được tối ưu hoá vào ổ cứng của bạn, và sẵn sàng để tải trang mới của bạn lên.



    Technical SEO

    Nền tảng kĩ thuật của trang web rất quan trọng với SEO (và hơn thế nữa). Dưới đây là 2 yếu tố quan trọng nhất khi xét về việc xếp hạng.


    1. Page Speed (Tốc độ tải trang)


    Google mong đợi một trang web sẽ có tốc độ tải trong 2 giây hoặc nhanh hơn vậy, và họ đã khẳng định một cách chính thức rằng tốc độ là một yếu tố để xếp hạng. Tốc độ xũng có một tác động vô cùng lớn đến UX: những trang web càng chậm sẽ có tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi càng thấp.

    Thủ phạm dễ nhận thấy nhất dẫn đến tốc độ tải trang chậm đó là các file nguồn không được nén: văn bản, hình ảnh và các file CSS.

    2. Mobile-friendliness (Thân thiện với giao diện điện thoại)


    Nếu trang của bạn không được tối ưu cho điện thoại thông mình, họ sẽ không xếp hạng tìm kiếm trên di động cho bạn. Với hơn một nửa truy vấn từ Google đến từ các thiết bị di động, đó là một yếu tố bạn có thể phớt lờ được vào năm 2017.

    Việc tập trung vào vào di động sẽ tiếp tục với các chính sách của Google để chuyển sang việc chỉ số hoá trên di động trước.

    Làm sao để tối ưu hoá:

    Để kiểm tra trang của bạn có vượt qua bài kiểm tra tốc độ cũng như là kiểm tra có thân thiện với di động của Google hay không, vào Content Analysis > Page Audit trong WebSite Auditor và chuuyển sang phần Technical. Kiểm tra khu vực Page usability (Mobile) và Page speed (Desktop), và nhấp vào bất cứ yếu tố nào với yếu tố nào có dòng chữ Error hay Warning để biết thêm chi tiết và lời khuyên sửa như thế nào.


    [​IMG]

    Theo dõi thêm tại: dayroimedia.com

Share This Page